Bỏ rơi Ngoại hạng Anh, 3 “ông trùm” châu Âu tự mở giải đấu riêng

Tin tức bóng đá quốc tế: Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, 3 đại gia của bóng đá châu Âu đã quyết định tự tổ chức một giải đấu riêng vào năm 2021.

3 đại gia châu tự mở giải đấu riêng

Không có bất cứ đội bóng Anh nào tham dự giải đấu này

3 “ông trùm” châu Âu tự mở giải đấu riêng

Mới đây, 3 đại gia tự mở giải đấu riêng gồm Inter Milan, Bayern Munich và Real Madrid đã họp bàn và thống nhất sẽ tự tổ chức giải đấu riêng, có tên là Cúp đoàn kết châu Âu vào năm 2021. Đây là động thái nhằm gây quỹ từ thiện cho các cơ sở y tế và nạn nhân trực tiếp chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thời gian qua.

Lịch thi đấu cụ thể của giải đấu “Tam hùng” này sẽ tùy thuộc vào lịch thi đấu các giải đấu khác mà 3 đội bóng trên tham dự, tất nhiên sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi việc một số giải đấu có thể lùi lịch vì Covid-19.

Thể thức thi đấu của giải sẽ là đối đầu vòng tròn 1 lượt để tính điểm cao nhất. Cúp đoàn kết châu Âu 2021 dự kiến sẽ được diễn ra ở 3 thành phố lớn là: Milan (trận Inter gặp Bayern), Madrid (Real gặp Inter) và Munich (Bayern gặp Real Madrid).

“Đại dịch Covid-19 đã tấn công quá mạnh vào mọi khía cạnh của thế giới. Việc ủng hộ cho các nhân viên y tế là điều hết sức cần thiết và điều này khiến chúng tôi nảy ra sáng kiến cho một giải đấu trong tương lai.

Với giải đấu này, chúng tôi muốn thay mặt các đội bóng châu Âu gửi lời cảm ơn tới đội ngũ y tế cũng như đóng góp một phần cho công tác xã hội. Tên gọi của giải đấu cũng có ý nghĩa về sự đoàn kết giữa các quốc gia” – Chủ tịch Inter, ông Steven Zhang chia sẻ cùng kèo bóng đá.

Mặc dù là giải đấu giữa 3 “đại gia” tầm cỡ của bóng đá châu Âu nhưng khá khó hiểu khi không có bất cứ đội bóng Anh nào góp mặt. Giải Ngoại hạng Anh vẫn đang được coi là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới nhưng rất có thể, những bất ổn về công tác tổ chức thời gian qua khiến uy tín và hình ảnh các đại diện xứ sở sương mù không còn được đảm bảo trong mắt các “ông lớn” châu Âu.

Loading...

Dẫu vậy, lý do cũng có thể đến từ việc nhiều đội bóng Anh luôn rất bận rộn với lịch du đấu mùa hè, sau khi các giải đấu chính thức khép lại. Điều này dẫn đến việc họ không thể sắp xếp được thời gian để góp mặt ở sân chơi nói trên.

Barca bất ngờ tranh Harry Kane với MU, thay Suarez trợ chiến Messi

Đã từ lâu, Barcelona luôn đau đáu tìm kiếm một trung phong mới trong bối cảnh Luis Suarez đã 33 tuổi và anh có tiền sử chấn thương đầu gối (đã 2 lần phải phẫu thuật từ hè năm ngoái đến nay). “Số 9” mới mà đội chủ sân Nou Camp đang nhắm tới là Lautaro Martinez (Inter Milan), người đàn em đồng hương từng sát cánh Lionel Messi ở ĐT Argentina tại Copa America năm ngoái ở Brazil.

Tuy nhiên, mới đây, theo tiết lộ từ nhật báo Tây Ban Nha Mundo Deportivo (thân Barca ở xứ Catalunya), trước khi để mắt đến Lautaro Martinez, Barca đã rất quyết tâm muốn chiêu mộ Harry Kane (Tottenham Hotspur) trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2019.

Lúc ấy, trung phong nổi tiếng của ĐT Anh cũng đang được MU và Real Madrid rất quan tâm. Chủ tịch Barca – ông Josep Maria Bartomeu thậm chí đã liên hệ với người đồng cấp bên phía Tottenham – ông Daniel Levy để thương thảo về phi vụ này.

Tuy nhiên, Levy đã từ chối bán Kane do xác định ngôi sao này là “quân bài quan trọng số 1” giúp Spurs cạnh tranh vị trí cao ở giải Ngoại hạng Anh với những đối thủ lớn trong nhóm “Big 6”.

Tiền đạo 26 tuổi này cũng là cái tên rất “hút khách” để mang lại nhiều khoản doanh thu từ bán vé, áo đấu,… khi “Gà trống thành London” cần sớm thu hồi khoản đầu tư trị giá đến 1 tỷ bảng Anh khi xây SVĐ mới Tottenham Hotspurs thay sân nhà cũ White Hart Lane. Để làm nản lòng Barca, Chủ tịch Tottenham – Levy đã ra giá đến 200 triệu bảng (hơn 224 triệu euro) và khiến đội bóng xứ Catalunya từ bỏ thương vụ này mùa hè năm ngoái.

Kane là mẫu trung phong có thể hình và khả năng chọn vị trí cũng như dứt điểm hiệu quả mà Barca, MU hay Real đều rất mong muốn sở hữu. Anh đã ghi được tổng cộng là 136 bàn thắng sau 201 theo cập nhật của kết quả bóng đá trực tuyến trận ở giải Ngoại hạng Anh, cùng 20 pha lập công sau 24 trận tại Champions League. Theo trang chuyên định giá cầu thủ Transfermarkt, giá trị trên thị trường chuyển nhượng hiện tại của Kane lên đến 120 triệu euro (hơn 3.060 tỷ đồng).

 

Loading...

"Các phân tích và nhận định bóng đá mà chúng tôi cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo. Để đưa ra quyết định sáng suốt, người chơi nên tự xem xét cẩn thận từ nhiều nguồn thông tin khác nhau và luôn tuân thủ các quy định pháp luật. Hãy nhớ luôn chơi có trách nhiệm"